Nhìn vào ảnh chụp, chúng ta có thể thấy ngay một thân vỏ OMEGA Speedmaster, một bộ dây ROLEX, và một mặt số TUDOR Heritage.

Tuy nhiên, đừng hiểu lầm đây là một bài viết ‘diss’ chiếc đồng hồ mới nhất từ NEZUMI này, mà có xu hướng ngược lại thì đúng hơn. Dù có phần gây tranh cãi, chúng tôi không thể phủ nhận bề ngoài của chiếc đồng hồ này rất thu hút, gồm hai điểm chúng tôi thích nhất đó chính là thiết kế retro kết hợp phong cách racing car.

NEZUMI STUDIOS đã cho ra mắt mẫu Voiture trước đó vào năm 2015 và được trang bị bộ máy Mecha-quartz, và được bán hết rất nhanh. Sau 7 năm, mẫu đồng hồ chiến lược này đã được tích hợp trái tim cơ khí hoàn toàn đến từ Thụy Sĩ, biến nó trở thành mẫu tiên phong đầu tiên cho sự nâng cấp này.

Trước tiên, hãy nói về ‘con voi ở trong phòng’: thiết kế bên ngoài. Bộ thân vỏ lấy cảm hứng rõ rệt từ dòng Speedmaster kinh điển của OMEGA với kích thước chuẩn 40 mm, dày hơn 12 mm (không gồm kính), và lug-to-lug đẹp với 47 mm. Lớp kính sapphire cong vòm lên tuy có làm dày thêm chiếc đồng hồ, nhưng chính điều đó lại làm cho nó xuất hiện retro hơn bao giờ hết. Bao quanh kính là 1 vòng tachymetre nhôm được sơn đen nhám, đóng vai phông nền làm nổi bật các chữ số màu trắng lên. Bên hông là các nút bấm chronograph dạng pump của thời thập niên 1950s – 1960s, cùng nút vặn chính thiết kế đơn giản nhưng được khía các rãnh lớn giúp tăng độ bám. Và cuối cùng là bộ dây Jubilee đã quá nổi tiếng  với khả năng ôm sát cổ tay.

Bây giờ là mặt số. Chúng ta hãy khoan vội phán rằng NEZUMI có học tập gì từ TUDOR hay không, và thậm chí nếu có đi chăng nữa, họ cũng đã biết cách thiết kế lại cho phù hợp chứ không bê nguyên xi từ văn mẫu. Mặt số là sự kết hợp của hai màu sắc chính là màu trắng kem và màu xám đậm, với tông trắng kem làm nền, còn tông xám đậm được tạo khối nhằm highlight lên phần đo tốc độ chronograph. Phần kim cũng là một sự đầu tư đáng khen của NEZUMI. Ngoài kim giờ và phút thiết kế to bản có trang bị dạ quang ra, các kim chronograph còn lại được chọn tông màu sắc trái ngược với màu nền, và đập vào mắt nhất hẳn phải là kim chronograph chính với tông cam nổi bật.

Đằng sau nắp đáy kín được điêu khắc rất đẹp chính là bộ máy lên dây chronograph Sellita SW510. Bộ máy chất lượng này đã nhiều lần xuất hiện trong các thương hiệu có tiếng khác như TISSOT, CERTINA và thậm chí là cả MONTBLANC. Đập ở xung nhịp 28800 vph và có 58 giờ tích cót, bộ máy lên dây này về bản chất là rất ăn nhập với thiết kế chủ đạo cũng như phong cách retro của chiếc Voiture này.

Chiếc đồng hồ này hiện đang được NEZUMI niêm yết với mức giá là 1436 USD, một mức giá quá là hấp dẫn cho một chiếc đồng hồ phong cách như thế này. Xem thêm tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *